Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Tạo máy ảo trên windows - Download VMware Server

VMware Server là phần mềm ảo hóa chạy trên các hệ điều hành Windows hoặc Linux và là một nền tảng ảo hóa máy chủ. Điều này rất tiện lợi nếu bạn muốn chạy một hoặc nhiều hệ điều hành trên một máy tính độc nhất vô nhị cùng một lúc. Ứng dụng này cho phép các máy ảo có thể được chuyển di đến một máy tính thứ hai mà không làm mất cấu hình của chúng.
VMware Server cung cấp khả năng tạo các máy ảo để chạy nhiều hệ điều hành. Các hệ điều hành có thể  được cài đặt trên các máy ảo là Windows, Linux, Solaris và NetwarePortable. Việc tạo ra các máy ảo cho phép bạn thực hành được nhiều công việc hơn thông qua giao diện máy ảo. Đây là một tính năng trội nhất, thay vì việc phải mở giao diện máy ảo trong trình duyệt web (bên trong giao diện VI Web Access), bạn có một tượng trưng desktop cho mỗi máy khách ảo của mình.
VMware Server cũng có thể dùng nó để quản lý các máy ảo trên các VMware Server khác trong toàn mạng. Khi khởi chạy giao diện này, bạn sẽ có quyền kiểm soát các thiết bị ảo của máy khách. Chương trình cũng tương trợ các thiết bị phần cứng ảo như CD-ROM, DVD-ROM, ổ đĩa mềm, cổng đồng thời, quản lý máy khách từ xa và kết nối với CD drive nội bộ với bất cứ máy chủ nào..

Các tính năng chính của VMware Server:
- Phần mềm tạo và quản lý máy ảo.
VMware Server cho phép các công ty có thể phân một máy chủ vật lý cho nhiều máy ảo, hỗ trợ trên nhiều hệ điều hành. Với các máy ảo được tạo ra, người dùng có thể chạy nhiều hệ điều hành khách bên trong hệ điều hành chủ của mình ( thí dụ như chạy Linux bên trong Windows Server hoặc Windows Vista bên trong Linux) duyệt Web, truy cập dữ liệu trên các ổ ảo thuận tiện và dễ dàng. Giao diện máy ảo na ná như máy thật và được điều khiển khá linh hoạt với tương trợ nhiều thiết bị USB và Client từ xa.
- Các dịch vụ hỗ trợ.

VMware Server tích hợp dịch vụ Volume Shadow Copy Service (VSS) mang lại nhiều ích trong việc bàn luận thông tin với hệ điều hành Windows khách và lấy VSS snapshot của ổ đĩa ảo, bên trong máy khách, để bảo đảm rằng tất cả dữ liệu đều nguyên lành khi một snapshot được khôi phục. Áp dụng này cũng kết liên với Virtual Appliance Marketplace giúp người dùng tải nhanh chóng và dễ dàng tính năng ảo từ Internet và nhập cảng chúng vào VMware Server. Ngoài ra, tiện ích này còn hỗ trợ hệ điều hành khách 64 bit, 8GB RAM trên mỗi máy ảo, 10 card giao diện mạng ảo và lên đến 2 bộ vi xử lý ảo SMP trên mỗi máy.
Theo taimienphi.vn
Tham khảo thêm dịch vụ của VDO: Thuê máy chủ ảo - Thuê chỗ đặt máy chủ - Tên miền giá rẻ - Hosting giá rẻ.