Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những lưu ý trước khi lựa chọn đơn vị thuê chỗ đặt máy chủ

Để tăng độ bảo mật, an toàn, đảm bảo tốc độ tải trang cũng như upload dữ liệu vượt trội các doanh nghiệp ngày nay thường có xu hướng tự trang bị cho mình một server riêng cho doanh nghiệp mình hoặc sử dụng các dịch vụ thuê server từ nhiều nhà cung ứng khác nhau. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng mặc dù cùng là dịch vụ cho thuê server nhưng không phải bất cứ nhà cung ứng nào cũng mang lại cho khách hàng những máy chủ chất lượng hoặc dịch vụ tốt nhất. Với uy tín, thương hiệu đã được gây dựng trong nhiều năm qua VDO chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê server giá rẻ , server chất lượng cao , thuê chỗ đặt server tới mọi doanh nghiệp tùy vào từng điều kiện kinh doanh khác nhau đã để lại ấn tượng tốt và nhận được niềm tin trong lòng mỗi khách hàng ngay từ lần đầu đến với VDO.
Khi lựa chọn thuê máy chủ ở đâu thì bạn cần xem xét vài vấn đề sau:
· Quan trọng nhất là hỗ trợ kỹ thuật của công ty có tốt không? Ban đêm máy chủ die gọi điện hỗ trợ có đk ko? Hỗ trợ có nhiệt tình không hay cau có, cáu gắt?...Dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào?
· Thời gian cần thiết để có được phản hồi của nhà cung cấp mất bao lâu? Gửi email cầu cứu có đk trả lời ngay không? Đội ngũ kỹ thuật giải quyết sự cố máy chủ mất bao lâu?...
· Đánh giá của khách hàng trên mạng. Bạn có thể lên mạng search với từ khóa: thuê máy chủ ở đâu tốt?, máy chủ như thế nào là tốt, nhà cung cấp dịch vụ máy chủ tốt…
· Cấu hình máy chủ của nhà cung cấp: Thường thì cấu hình máy chủ được các nhà cung cấp công khai trên bảng giá, mối cấu hình ứng với một giá khác nhau.
· Mua server đặt tại nhà hoặc thuê chỗ đặt máy chủ tại các nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ.
Ở trường hợp này (khi bạn chọn mua máy chủ riêng cho mình) thì lựa chọn tối ưu là thuê chỗ đặt máy chủ tại các Datacenter chứ không nên đặt tại nhà. Lý do bạn đọc ở đây: Tại sao nên thuê chỗ đặt mà không đặt luôn ở công ty?
Chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất vị trí đặt máy chủ cho mình.