Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

10 lưu ý giúp sử dụng Facebook an toàn - PC World VN - VDO

Theo tin tổng hợp của VDO -

10 lưu ý giúp sử dụng Facebook an toàn - PC World VN

Facebook hiện là trang mạng xã hội hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trên thế giảo ảo này, hiện tồn tại rất nhiều mối hiểm nguy đang chầu chực sự sơ hở từ phía người dùng để thực hành các hành vi phạm tội, từ đánh cắp dữ liệu cá nhân chủ nghĩa, lây truyền mã độc, lừa đảo, phát tán nội dung "đen" hoặc thậm chí kẻ xấu có thể thông qua Facebook để bêu rếu, dọa nạt bạn.

Do đó, hãy đọc và ghi nhớ 10 lưu ý bên dưới để bảo đảm rằng mình luôn an toàn mỗi khi dự Facebook:

1. Rà soát những thiết lập tây riêng mặc định của Facebook và đổi thay nếu cấp thiết, cho hạp với nhu cầu cá nhân.

2. Cân nhắc trước khi đăng một thông tin trên trang cá nhân chủ nghĩa vì thông tin này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống số của bạn.

3. Với các bậc bác mẹ, hãy san sẻ và chỉ dẫn trẻ nít dùng Facebook an toàn, giúp trẻ có nghĩa vụ với những gì chúng đăng tải.

4. Trở nên thành viên của một cộng đồng bảo mật trực tuyến, chẳng hạn Fearless Web của Trend Micro trên Facebook để nhận được những thông báo bảo mật cật nhật, các kỹ thuật lừa đảo mới hoặc thủ thuật giúp bảo vệ an toàn cuộc sống số của bạn.

5. Không nhấn vào kết liên lạ ngay cả khi chúng được gửi từ bạn bè, người nhà. Phản hồi cho người đó nếu bạn cảm thấy nghi ngờ.

6. Tìm hiểu kỹ thông tin liên tưởng trước khi chấp nhận yêu cầu kết thân.

7. Mỏng (report) khi gặp trường hợp lường đảo trên mạng (scam).

8. Không tải bất cứ vận dụng nào nếu bạn không hiểu rõ về nó.

Bảo mật hai nguyên tố chuẩn xác.

9. Rà lại các tùy chọn bảo mật và cân nhắc thiết lập tính năng thông báo đăng nhập bằng cách nhấn chọn mục Account chọn Account Settings và sau đó chọn mục Login Notifications trong tab Security . Bạn có thể chọn thông tin qua tin nhắn (SMS) hoặc email nếu có máy tính mới hay thiết bị nào đó đăng nhập vào tài khoản cá nhân chủ nghĩa.

10. Thiết đặt bảo mật hai nhân tố chính xác. Bảo mật chuẩn xác kép giúp cảnh báo khi tài khoản của bạn đang bị ai đó cố kỉnh thâm nhập. Nếu tự dưng nhận được một tin nhắn chứa đoạn mã (code), hoặc email đề nghị xác nhận trong khi không hề truy cập vào account cá nhân chủ nghĩa thì vững chắc là có ai đó đang làm gì với account của bạn.

Cũng trong tab Security , chọn mục Login Approvals trong tab Security . Đánh dấu tùy chọn Require a security code to access my account from unknown browsers và thực hành các bước theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.