Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những thủ thuật hay cho Samsung Galaxy S4 - VDO

Theo tin tổng hợp của VDO -

Những thủ thuật hay cho Samsung Galaxy S4

Giảm lag trong Touchwiz

Người dùng nhận thấy độ trễ một mực khi bấm giữ nút Home và chờ màn hình Home xuất hiện? Có thể Galaxy S4 được mặc định là người dùng sẽ phát động S Voice bằng cách bấm đúp vào nút Home, do đó để tăng tốc độ quá trình trở về màn hình Home, hãy mở ứng dụng S Voice lên rồi bấm menu>Settings sau đó bỏ tùy chọn “Open via home key” .

Một cách khác để tăng tốc Touchwiz là thay đổi một số tùy chọn trong menu Developer Options bằng cách truy cập vào Settings>More>About Device . Sau đó chuyển di xuống số dưới rồi bấm vào mục build number 7 lần. Khi quay trở lại và bạn sẽ thấy menu Developer Option có rất nhiều lựa chọn. Trong đó hãy tắt hết các tùy chọn gồm "Drawing", "Window animation scale", "Transition animation scale" và "animator duration scale" đi. Điều này sẽ giúp cho Touchwiz linh hoạt hơn và hoạt động nhanh hơn.

Kéo dài thời lượng pin

Trong trường hợp cần phải kéo dài thời lượng pin để nhận tin nhắn hay các cuộc gọi quan yếu trên Galaxy S4. Tuốt tuột những gì bạn cần làm là bật chế độ Power Saving Mode lên. Tùy chọn này có thể được kích hoạt ngay trong cửa sổ thông tin Quick Settings.

Tính năng này sẽ bật tính năng hà tằn hà tiện điện năng của CPU, màn hình hoặc tắt thông tin phản hồi. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, cũng nên tắt hết quơ các kết nối mà thiết bị đang bật như Wi-Fi , kết nối dữ liệu, Bluetooth...

Những thủ thuật hay cho Samsung Galaxy S4

Kích hoạt chế độ Multiple Window

Nếu thẳng tắp dùng đa nhiệm để làm việc, bạn nên kích hoạt chế độ nhiều cửa sổ (Multiple window mode) trên Galaxy S4. Tính năng này cho phép người dùng chạy hai ứng dụng cùng một lúc trên cùng một màn hình, như vừa đọc email, vừa duyệt web.

Để thực hành bấm giữ nút Back để kích hoạt menu Multi-window, một thanh menu sẽ hiển thị ở phía bên trái của màn hình. Trượt lên/xuống thanh menu này rồi chọn ứng dụng muốn chạy song song và tận hưởng.

Tùy chỉnh bảng thông tin

Từ cửa sổ thông tin (notification), hãy nhấp vào tượng trưng trông giống như các hình vuông và hai mũi tên ở góc trên bên phải. Tiếp theo nhấp vào biểu tượng bút chì xuất hiện bên trái. Từ đây, bít tất những gì cần làm là kéo và thả các biểu trưng xung quanh để di chuyển các thiết lập liền truy cập lên đầu.

Nâng cao chất lượng ảnh chụp

Những thủ thuật hay cho Samsung Galaxy S4

Mặc dầu, Galaxy S4 có khả năng chụp ảnh 13 megapixel, nhưng trên thực tế thiết lập độ phân giải mặc định của ảnh chụp không phải vậy. Do đó, để kích hoạt tùy chọn chụp ảnh với độ phân giải cao nhất với chất lượng tốt nhất hãy thiết lập độ phân giải chụp mặc định là 13 megapixel bằng cách, truy cập vào vận dụng camera rồi nhất nút Settings để chọn.

Kích hoạt tính năng Air Gestures

Galaxy S4 dùng cảm biến hồng ngoại để phát hiện những cử chỉ gần điện thoại , do đó cho phép người dùng giải đáp các cuộc gọi đến mà không cần chạm vào màn hình, sờ soạng chỉ cần vuốt bàn tay lên màn hình mà thôi. Để dùng tính năng này, bạn cần kích hoạt Air Gestures bằng cách: vuốt từ mép trên của màn hình xuống để truy cập vào Quick Settings, sau đó chỉ cần kích hoạt tượng trưng Air Gestures lên.

Để chụp ảnh màn hình, sẽ có hai cách. Có thể bấm giữ nút nguồn và nút home cùng lúc hoặc là vuốt bàn tay trên màn hình. Cách thứ hai cần phải kích hoạt bằng cách truy cập vào Settings>My Device>Motion and gestures>Palm Motion rồi kích hoạt tùy chọn Capture Screen lên.

Chặn cuộc gọi không mong muốn

Những thủ thuật hay cho Samsung Galaxy S4

Để bảo đảm không bị làm phiền bởi những cuộc gọi khi bạn bận, kích hoạt tính năng "Blocking Mode" trên thiết bị của mình. Khi tùy chọn này được kích hoạt thì có thể chặn tất tật các cuộc gọi đến, thông tin, báo động và thậm chí cả đèn LED. Tính năng trên có thể được kích hoạt bằng tay hoặc thiết lập để vô hiệu hóa giao tế trong những khoảng thời kì hất định trong ngày.

Nếu muốn từ khước từ một số điện thoại cụ thể, truy cập vào menu Settings>My Device , phía dưới menu “Call” hãy truy cập vào mục "Auto Reject" rồi nhập số điện thoại cụ thể vào, đánh dấu vào ô bên cạnh nó và bạn sẽ không bao giờ bị làm phiền từ số điện thoại đó, thậm chí người dùng còn có thể gửi một thông tin cho người đó giảng giải lý do tại sao cuộc gọi của họ bị từ khước.

Kích hoạt chế độ “cầu cứu nguy cấp”

Đây là một tính năng tốt nếu bạn đi du lịch ở đâu đó một mình và gặp phải vấn đề nguy cấp cần sự viện trợ. Bằng cách bấm giữ cùng lúc vào nút tăng và nút giảm âm lượng trong vòng 3 giây, tức thì một tin nhắn sẽ được gửi tới số điện thoại được cài đặt trước. Nội dung tin nhắn sẽ bao gồm đường link định vị Google , hình ảnh do camera trước và sau của máy tự động chụp. Máy sẽ dùng mọi cách để gửi thông tin như tự động bật GPS để định vị, tự động bật Wi-Fi và 3G để gửi tin nhắn đa phương tiện.

Để bật tính năng này, chỉ cần truy cập vào menu S ettings> General>Safety Assistance . Rồi soạn tin nhắn và đưa danh sách những người mà bạn muốn cầu cứu trong cảnh huống khẩn cấp.