Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Điện toán đám mây đang trở thành quan trọng hơn với doanh nghiệp - VDO

Theo tin tổng hợp của VDO -

Điện toán đám mây đang trở nên quan trọng hơn với doanh nghiệp

Điện toán đám mây đã có chỗ đứng kiên cố trong CNTT

Vắng thường niên của CompTIA (Computing Technology Industry Association) được thực hành phê chuẩn phỏng vấn 400 chuyên gia công nghệ thông báo và 400 doanh nghiệp từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2014; đây là mỏng thứ 5 về xu hướng phát triển của điện toán đám mây.

Theo mỏng này, điện toán đám mây đang trở nên một nền móng chắc chắn cho ngành công nghệ thông tin đương đại; người sử dụng đang chuyển từ giai đoạn thí điểm sang dùng các áp dụng cao cấp hơn và họ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức hơn.

Một điều gây ngạc nhiên nhất trong nghiên cứu của CompTIA là khi chuyển sang điện toán đám mây đã gây ra nhiều khó khăn cho các công ty trong quá trình chuyển đổi.

Những kinh ngạc này đến với một số doanh nghiệp khi họ hy vọng khởi đầu chuyển đổi sang nền móng mới cũng như tích hợp được tiện lợi thì quá trình hoạt động không được thật trơn tuột.

Thực vậy, các công ty thực hiện quá trình chuyển đổi theo các thời đoạn đã được compTIA quy định và đã nhìn thấy quá trình này càng khó khi thực hành các bước tiếp theo.

Số liệu thống kê cũng chỉ ra có đến 28% tổ chức được thực hiện khảo sát bới compTIA cho biết ngay giai đoạn trước hết họ chuyển sang điện toán đám mây đã gặp khó khăn và đề nghị có những gắng đáng kể. Trong khi đó, 63% tổ chức cho rằng họ sẽ gặp khó khăn trong gian đoạn rút cục.

Cho dù đang gặp nhiều khó khăn, nhưng hồ hết các doanh nghiệp nhận thấy ích lợi to lớn từ điện toán đám mây, trong đó có khả năng cắt giảm phí tổn.

Điện toán đám mây đang trở nên quan trọng hơn với doanh nghiệp

Nghiên cứu đồng thời cũng chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng điện toán đám mây cho hoạt động kinh doanh hàng ngày: 59% sử dụng cho lưu trữ, 48% dùng cho bảo đảm hoạt động tường và dự phòng trong khôi phục sau thảm họa, thiên tai; 44% áp dụng cho bảo mật.

Nhiều công ty đã thực hiện quá trình chuyển đổi lần thứ hai

Một số chỉ số khác cũng chỉ ra các doanh nghiệp tin hơn về điện toán đám mây khi thực hiện quá trình chuyển đổi lần thứ hai trong ứng dụng điện toán đám mây. Trong đó:

- 44% thực hành chuyển đổi vận dụng của họ từ điện toán đám mây này sang điện toán đám mây khác.

- 25% chuyển từ điện toán đám mây công cộng sang tự sở hữu điện toán đám mây (private cloud)

- 24% chuyển từ điện toán đám mây về các hệ thống cũ.

Sự chuyển dịch trong điện toán đám mây lần thứ hai này được giảng giải người sử dụng muốn tìm các đề xuất và tính năng tốt hơn, an toàn hơn, giá thành thấp hơn hoặc mong muốn có một tiêu chuẩn mở.